Chi tiết kinh phí thi công thiết kế bể bơi gia đình hiện nay

Bạn mong muốn có được một thiết bể bơi gia đình hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn đắn đo không biết chi phí xây dựng bể bơi gia đình là bao nhiêu? Vấn đề này khiến bạn đau đầu và mong muốn tìm ra được câu trả lời chính xác nhất? Hiểu được vấn đề mà bạn đang gặp phải chúng tôi xin đưa ra bài viết sau đây. Theo dõi ngay nhé!!!

1. Kinh phí cần thiết khi thiết kế bể bơi gia đình

Để có một bể bơi ưng ý cho gia đình mình không phải là điều dễ dàng, đặc biệt khi bạn là người không có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này. Vậy bạn sẽ mất bao nhiêu tiền khi xây bể bơi nhỏ trong nhà? Và những chi phí xây bể bơi gia đình đó là bao nhiêu?
Có thể nói một trong những điều lo lắng của hầu hết khách hàng khi tiến hành thi công hồ bơi gia đình chính là chi phí phát sinh. Do đó để có thể tránh được điều này, trước khi xây bể bơi tại nhà bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn chỉnh với 3 phần đầy đủ.

Những yếu tố nên có của một bộ hồ sơ đầy đủ

bao gồm:
+ Thiết kế kiến trúc
+ Thiết kế kết cấu của bể bơi theo mong muốn của gia đình

+ Bản vẽ sơ đồ điện nước:
+ Sơ đồ lắp đặt công nghệ lọc nước, cấp thoát nước cho hồ bơi trong suốt quá trình sử dụng
+ Sơ đồ đèn chiếu sáng để tăng tính thẩm mỹ cao cho thiết kế bể bơi trong nhà.

Ước tính chi phí

Hiện tại, chi phí xây hồ bơi trong nhà trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng từ 180.000 – 380.000 đ/m2. Tùy thuộc vào kích thước bể bơi gia đình và nhu cầu thiết kế mà mức giá sẽ có sự chênh lệch.

Do đó, để tiết kiệm tối đa chi phí và có được một thiết kế bể bơi mini trong nhà đúng chuẩn bạn cần lựa chọn và đưa ra những thiết kế phù hợp nhất.

Kinh phí thi công hồ bơi trong gia đình cũng không quá đắt khi bạn biết chọn lựa và lên kế hoạch một cách hợp lý. Với mỗi bản thiết kế bể bơi khác nhau, bạn cũng sẽ phải đầu tư một khoản chi khác nhau.

Lên ý tưởng cho thiết kế hồ bơi gia đình

Thiết kế bể bơi mini trong nhà

2. Kinh phí xây bể bơi tại nhà khi làm phần thô

Sau khi đã lên được bản kinh phí thiết kế, bước tiếp theo chính là kinh phí để thực hiện phần thô. Kinh phí xây bể bơi tại nhà khi làm phần thô sẽ bao gồm:
Tiền thuê nhân công đào đất, sửa hố móng cấp I, II, III và bắt đầu tạo hình dạng bể bơi theo đúng thiết kế ban đầu mà bạn chọn.
Kinh phí gia cố nền móng, lăm le đá 4 x 6 trong khoảng 500.000 – 550.000đ/m3.
Kinh phí lắp đặt cốt thép khoảng chừng 25.000 – 45.000đ/kg.
Kinh phí xây dựng cốp pha dao động từ 580.000 – 700.000 đ/m2.
Kinh phí để bê tông tươi đã bao gồm chất chống thấm sẽ có mức giá trong khoảng từ 1.600.000 – 1.700.000đ/m3.

Mức giá này còn tùy thuộc vào chất phụ gia chống thấm mà bạn chọn để xây dựng. Vì thế cần lưu ý lựa chọn sản phẩm chất lượng để đảm bảo quá trình sử dụng được lâu dài và hiệu quả.

sơ qua về kinh phí xây bể bơi

Sơ qua về kinh phí xây bể bơi gia đình

3. Kinh phí hoàn thiện bể bơi gia đình

Đây được xem là giai đoạn thứ 3 trong quá trình xây bể bơi của bạn. Ở giai đoạn này chi phí xây cần tập trung chủ yếu để hoàn thiện bể bơi.

Nó có thể bao gồm: chống thấm và trang trí sau khi đã thực hiện hai giai đoạn trên. Xây bể bơi nhỏ trong nhà có đẹp hay không? Có đem lại thẩm mỹ hay không phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn này.

Do đó, để tránh những phát sinh không mong muốn và giảm thiểu được chi phí trong quá trình xây dựng bể bơi mini trong nhà bạn cần lập dự toán chi phí một cách cụ thể nhất.

Nếu bạn tính toán được chi phí xây dựng chi tiết cụ thể, thiết kế bể bơi gia đình hợp lý thì chắc hẳn bạn sẽ rất nhanh chóng sở hữu những bể bơi đẹp nhất hiện nay đấy.

Lựa chọn vật liệu trang trí cho bể bơi phù hợp

Lựa chọn vật liệu trang trí cho bể bơi phù hợp

Thực hiện chống thấm cho bể bơi gia đình

Sử dụng phụ gia chống thấm sẽ đảm bảo chất lượng công trình sau khi đưa vào sử dụng không bị rò rỉ nước. quá trình chống thấm được thực hiện qua 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1: Thực hiện trộn phụ gia chống thấm vào bê tông tươi khi phun công trình, giai đoạn này còn được gọi là chống thấm ngược.
Giai đoạn 2: Thực hiện chống thấm trên bề mặt bể bơi, cổ ống các đường dẫn nước và máy bơm sau khi đã hoàn thiện xong phần thô được gọi là chống thấm thuận – mạch ngưng.

Trang trí, tạo cảnh quan cho bể bơi bắt mắt

Sử dụng gạch men hoặc đá gia công để trang trí cho đáy và thành hồ bơi.
Đối với gạch men thông thường: Mức giá sẽ rơi vào khoảng 130.000 – 200.000 đ/m2 tùy vào loại gạch men và thị trường trên tại địa phương.
Đối với việc sử dụng đá gia công, đá mài hay đá nhân tạo: Mức giá sẽ chênh lệch trong khoảng từ 400.000 – 980.000 đ/m2.

4. Kinh phí lắp đặt thiết bị lọc nước hồ bơi – chi phí cung cấp

Cuối cùng chính là kinh phí lắp đặt thiết bị lọc nước, để lựa chọn công suất cũng như dòng thiết bị lọc nước phù hợp bạn cần chú ý đến kích thước bể bơi gia đình. Dưới đây là một số mẫu thiết bị lọc nước cho bể bơi gia đình mà bạn có thể tham khảo.

Lựa chọn vật liệu trang trí cho bể bơi gia đình phù hợp

Chọn thiết bị lọc nước cho kích thước bể bơi gia đình

Dòng máy bơm nước cho hồ bơi chuyên dụng có khả năng tự mồi mức giá sẽ rời vào khoảng từ 8.000.000 – 18.000.000 đ/cái với công suất 1Hp. Tùy vào từng thương hiệu mức giá sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Đối với bình lọc cáy hoặc máy lọc nước đối với những hồ bơi thông không đường ống thì đơn giá sẽ nằm trong khoảng từ 7.800.000 – 21.000.000 đ/bộ (bao gồm bình lọc và điều khiển 6 chế độ) với lưu lượng chảy của nước là 11m3/h.
Dĩ nhiên để tiết kiệm tối đa kinh phí bạn có thể lựa chọn cho mình thiết bị lọc nước cho hồ bơi gia đình với mức giá rẻ.
Trên đây là những kinh phí thiết kế kích thước chuẩn của bể bơi gia đình mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn trong quá trình tìm hiểu. Mong rằng những thông tin trên sẽ bạn có được một thiết kế bể bơi gia đình ưng ý nhất, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

Bài viết khác